ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Zeppelin load ::: รวมข่าวสารวงการเกมส์ โหลดเกม PC รวมเกมเก่าและเกมใหม่ โหลดฟรี !! | สถานะเกมส์ PC : 98 เกมส์ | Upload By : Zionistic

โหลดเกมส์ PC
โหลดเกม

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รีวิว Sleeping Dogs สองคนสองคมรสต้มยำกุ้งในแพ็คเกจจิ้ง GTA


Sleeping Dogs





แพลตฟอร์ม: PC, PS3, Xbox 360

ผู้พัฒนา: United Front Games

ผู้จัดจำหน่าย: Square Enix

เรต: 18 ปีขึ้นไป
          ถ้าให้เปรียบ Sleeping Dogs เป็นคนชีวิตก็คงจะรันทดประมาณเด็กที่ถูกเก็บจากถังขยะมาเลี้ยงโดยครอบครัว เศรษฐีนั่นล่ะครับ เกมเริ่มผลิตตั้งแต่ปี 51 โดย Activision ชื่อดั้งเดิมจริงๆ คือ Black Lotus ก่อนที่จะเอามาพะยี่ห้อซีรีส์ True Crime ลงไปด้วยหวังจะช่วยยอดขาย (ซึ่งเอาจริงๆ ชื่อนี้ก็คงไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่) จนประสบปัญหาทุนสร้างที่บานปลายเนื่องจากพัฒนาช้าเหลือเกินก่อนที่จะถูกยก เลิกการผลิตไปในปี 54 ต่อมานายทุนใหญ่ใจป้ำอย่าง Square Enix เกิดเห็นความอึ๋มของเกมนี้เข้าจึงออฟมาทำอะไรต่อมิอะไรและวางขายในชื่อใหม่ นี้




          ตัวเกมเป็นโอเพ่นเวิลด์ที่ว่าด้วยโลกของมาเฟียฮ่องกง แบบหนังแอ็กชั่นฮ่องกงให้เสียงภาษาไทยโดยอินทรีย์ (ชื่อเก่าทีมพากย์พันธมิตร) ที่เราดูตอนเด็กๆ กลุ่มเจ๊กควงปังตอวิ่งไล่สับกกหูกันกลางถนน ตัวเอกเป็นตำรวจปลอมตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งมาเฟียเทือกๆ นั้น เรื่องราวหักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างแก๊งและตำรวจชวนให้นึกถึง Infernal Affairs ที่นำโดยเฮียหลิวกับเฮียเหลียงขึ้นมาจริงๆ จนนึกเสียดายอยู่บ้างที่เกมไม่มีระบบทางเลือกในการตัดสินใจเลยทั้งที่พล็อต นั้นเอื้อเอามากๆ






          การต่อสู้ด้วยปืนที่ทำท่าจะเป็นพระเอกในเทรลเลอร์อย่างพวกลูกเล่นยิงผาดโผน สโลว์โมชั่นสไตล์จอห์นวูที่เราเห็นนั้นแม้จะใช้งานได้จริงแต่ด้วยโอกาสใช้ ปืนที่มีไม่มากนักและดูไม่เมคเซนส์ว่าจะออกจากกำบังแล้วโดดเข้าดงกระสุนไป ทำไม ยิ่งเจอระบบ AI แบบตัวตุ่นก็ยิ่งทำให้กันเพลย์ดูง่อยลงไปอีก ด้านการขับรถเกมเลือกใช้ระบบเหนือจริงมีการควบคุมที่ง่ายต่อการผาดโผนของกัน เพลย์บนรถที่ออกมาดูดีกว่าภาคพื้นดิน อย่าง การขับรถไล่ล่ากันกลางถนนหลวงโผล่หัวออกมายิงแบบสโลว์โมชั่นเล็งยางรถ หรือระบบ Bump รถเข้ากระแทกรถคู่แข่งจนพลิกคว่ำนั้นรียกความสะใจได้ดีทีเดียวครับ





          เกาะฮ่องกงเป็นเมืองที่มีซอกซอยซับซ้อน รกรุงรังไปด้วยสายไฟฟ้าและแผงลอยยากต่อการทำออกมาเป็นเกมให้ดูดี แต่ฮ่องกงของเกมนี้มันดูมีชีวิตเอามากๆ ครับ จำนวน NPC ที่เยอะสมกับเป็นเมืองแออัด แถมยังตอบสนองต่อกลางวันกลางคืนเช่นช่วงเช้าจะมีอาซิ่มออกมารำไทเก๊ก ตกดึกก็จะเต็มไปด้วยสาวๆ ในชุดเกาะอก เสียงซดบะหมี่พูดคุยด่าทอจีนคำอังกฤษคำ ล้งเล้งเคล้าคลอบทเพลงจีนอมตะที่ผมคุ้นหูตั้งแต่ยังเป็นอาตี๋น้อย พร็อพประกอบฉากที่ดูรกสมเป็นเมืองเจ๊กบนผังเมืองที่กว้างใหญ่โดยแทบไม่มี สิ่งปลูกสร้างที่มักง่ายเอามาแปะซ้ำๆ กันเลย (คิดว่ารายละเอียดพวกนี้แหละที่ทำให้ตัวเกมเลยจุดคุ้มทุนจนต้องยกเลิกไป)

         มันทำได้ดีพอๆ หรือดีกว่าที่ Yakuza4 เคยนำเสนอญี่ปุ่นไว้หากไม่นับเรื่องเท็กซ์เจอร์ที่ออกจะหยาบไปสักหน่อย และระบบให้แสงที่ตกยุคไปบ้าง ซึ่งยังถือว่าพออภัยได้เพื่อแลกกับระยะแสดงผลกราฟิกที่ไกลมาก และไม่มีการชะงักโหลดหรือแม้แต่อ็อบเจ็กต์โหลดไม่ทันให้เห็นเลยแม้รถจะวิ่ง ด้วยความเร็วสูงในเมือง





           ตัวเกมแออัดยัดทะนานไปด้วยสารพัดมิชชั่นย่อย ไซด์เควสต์ มินิเกม ที่เยอะมากๆ เช่น การเรียกค่าคุ้มครอง การแกะรอยทางโทรศัพท์ แฮคกล้องวงจรปิด แข่งรถกับแก๊งซิ่ง ร้องคาราโอเกะ ขโมยรถตามออเดอร์ แข่งมวยใต้ดิน ตีไก่ และแน่นอนครับ Collectible ทั้งหมดมีระบบเกมเพลย์ของตัวเอง แม้หลายๆ อันจะน่าเบื่ออยู่บ้างและไม่ได้เป็นของแปลกใหม่อะไรแต่ก็ช่วยแก้ปัญหาความ ซ้ำซากของเกมโอเพ่นเวิลด์ได้บ้างครับ


           ปัญหาที่หนักที่สุดของเกมคือมุมกล้องขณะขับรถที่ปลิ้นทะลักไปมาแบบน่าเกลียด สุดๆ ตัวเกมมีระบบอัพเกรดกลวงกว่าที่คิด 50%ของมันไม่ค่อยได้ใช้งาน ในส่วนเนื้อเรื่องที่อาจจะแปลกใหม่ถ้าคุณไม่เคยดูหนังฮ่องกงมาก่อนเลยใน ชีวิต มีบางจุดของเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล ขาวจัดดำจัด เอาเป็นว่ามันน้ำเน่าคาดเดาได้ตามสูตรแต่ก็มีความเข้มข้นพอที่จะดึงดูดความ สนใจได้บ้าง ผมจึงขอยกเครดิตในส่วนนี้ให้กับระบบสีหน้าที่ทำออกมาสื่ออารมณ์ได้เป็นอย่าง ดีครับ


           ปกติแล้วเกมที่มีปัญหาการพัฒนายืดเยื้อมักจะจบลงด้วยการเป็นเกมที่ย่ำแย่ อย่าง Too Human หรือ FFXIII นับว่าเฮียเหลี่ยมเราก็ตาแหล่มไม่เบา หากให้ผมเลือกเล่นได้เกมเดียวระหว่าง GTA IV กับเกมนี้ ผมคงคิดอยู่ไม่กี่นาทีก่อนที่จะเลือกเกมนี้ครับ



คะแนน 8.5/10
รีวิวโดย
9th TEARDROP

 
Zeppelin Load | My Facebook Fanpage | Upload By Zionistic
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...