ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Zeppelin load ::: รวมข่าวสารวงการเกมส์ โหลดเกม PC รวมเกมเก่าและเกมใหม่ โหลดฟรี !! | สถานะเกมส์ PC : 98 เกมส์ | Upload By : Zionistic

โหลดเกมส์ PC
โหลดเกม

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คะแนนรีวิวเกม ฟังหูไว้หู จนกว่าจะได้ลองเอง

     
แน่นอนว่าการที่มีเกมใดเกมเกมหนึ่งออกวางจำหน่าย ก็ต้องมีการรีวิวจากสื่อต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจก่อนที่จะซื้อหาไปเล่นกัน ยิ่งถ้าเป็นสื่อที่มีชื่อดังแล้วล่ะก็เจ้าคะแนนรีวิวพวกนี้ก็จะส่งผลต่อยอด จำหน่ายมากเลยทีเดียว บางเกมก็ดีบ้าง, แย่งบ้าง คละๆ กันไป แต่บางเกมนั้นเรียกว่าถูกจับตามองมาตั้งแต่ก่อนวางจำหน่ายว่า เฮ้ย มันเจ๋งแน่เลย แต่ไปๆ มาๆ คะแนนรีวิวดันกลับตารปัดไปซะอย่างนั้น ส่วนบางเกมขี้เร๊ขี้เหร่ ดันได้คะแนนซะดีจนน่าตกใจ

มีส่วนตัวแน่นอน
 
     สำหรับคะแนนรีวิวนั้นถึงแม้ว่ามันจะมาจากสื่อใหญ่ แต่อย่าลืมการรีวิวนั้นมาจากผู้เขียนเพียงคนเดียว ฉะนั้นคะแนนจึงมีโอกาสลำเอียงค่อนข้างสูง เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างในการรีวิวจากมาจากเขาเพียงผู้เดียว ถ้าเกิดตัวเกมดันถูกใจเขามากหรือผู้เขียนเกิดชอบเกมซีรี่ย์หนึ่งเป็นการส่วน ตัว เจ้าเกมนี้ก็จะได้คะแนนที่ค่อนข้างสูงอย่างไม่น่าแปลกใจ และจะมีความผันผวนของคะแนนจากการเปรียบเทียบจากภาคเก่าเท่านั้น

เงินมาผ้าหลุด
     
มีหลายคนบอกว่าเงินจะไม่สามารถซื้อได้ทุกอย่าง แต่ก็ซื้อได้หลายอย่างอยู่ ดังนั้นเรื่องเงินก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่มีผลต่อคะแนนรีวิว บางทีก็ไม่ได้อาจจะมาในรูปแบบของตัวเงินกันแบบตรงๆ แต่เป็นความสัมพันธ์ระยะยาวของทางสื่อและของผู้พัฒนาเกมที่เป็นลูกค้า

ตามกระแส

     บางเกมนั้นอาจจะได้ชื่อว่าเป็นเกมที่ฟอร์มดีตั้งแต่ออกตัวเช่นพวกเกมภาคใหม่ จากซีรี่ย์ดัง ดังนั้นจึงอาจจะมีการรีวิวตามกระแสว่าเกมนี้ดีนะ หรือว่าใส่ความเป็นแฟนบอยเข้าไปด้วย ดังนั้นการรีวิวอาจจะไม่ได้ออกมาตามเนื้อผ้าของเกมได้ ในทางกลับกันก็อาจจะมีพวกชอบรีวิวสวนกระแส ทั้งๆ ที่เกมนั้นมันเป็นเกมที่ดีเช่นกัน

แล้วคะแนนรีวิวบอกอะไรเราได้บ้าง
     ถ้าถามว่าคะแนนรีวิวบอกอะไรได้บ้าง ถ้าเป็นแค่ตัวเลขหรือเกรดดุ้นๆ นั้นคงบอกอะไรเราไม่ได้ สิ่งที่เราควรดูก็คือจุดเด่นจุดด้อยและนำไปเปรียบเทียบดูจากคนเขียนหลายๆ คน เพราะว่าต่างคนก็ต่างโฟกัสในสิ่งต่างๆ ของตัวเกมไม่เท่ากัน บางคนสนใจใน Graphic บางคนสนใจในเพลงประกอบ ฉะนั้นการเปรียบเทียบตัวรีวิวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเป็นตัวเลือกในการตักสิน ใจของเราได้

การได้ลองเล่นเอง เป็นตัวบ่งบอกที่ดีที่สุด

    
 หลายคนเล่นเกมเพื่อวิเคราะห์ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดีหรือไม่ดี ในทางกลับกันก็มีหลายคนที่ไม่ได้ใส่ใจเรื่องปลีกย่อยอะไรมาก วัดกันแค่สองอย่างว่า "สนุก" หรือ "ไม่สนุก" ฉะนั้นในเมื่อวัตถุประสงค์ในการเล่นเกมที่ต่างกันบางทีก็อาจจะไม่ได้ช่วย อะไรมาก การที่เราได้เล่นเองจะเป็นตัวบอกที่ดีที่สุดว่าเกมดีหรือไม่ดี แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันจะมีตัว Demo ออกมาให้ทดลองเล่นกันก่อน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีทุกเกม ดังนั้นการรีวิวต่างๆ ก็ยังถือว่าเป็นปัจจัยที่ยังขาดไม่ได้ในการประกอบการตัดสินใจซื้อเกม  

ขอขอบคุณ

http://kotaku.com
http://www.ign.com
 online-station

 
Zeppelin Load | My Facebook Fanpage | Upload By Zionistic
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...