ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Zeppelin load ::: รวมข่าวสารวงการเกมส์ โหลดเกม PC รวมเกมเก่าและเกมใหม่ โหลดฟรี !! | สถานะเกมส์ PC : 98 เกมส์ | Upload By : Zionistic

โหลดเกมส์ PC
โหลดเกม

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทสรุป Assassin's Creed: Brotherhood ตามล่า ข้ามเวลา ท้าอดีต [Part 1]


บทสรุปเกม Assassin's Creed: Brotherhood [Part 1]


แพลตฟอร์ม: PC, PS3, Xbox 360
ผู้พัฒนา: Banpresto, Monolith Soft
ผู้จัดจำหน่าย: Namco Bandai Games
เรต:
13 ปีขึ้นไป

Sequence 1: Peace at Lasti
 

          ในช่วงเริ่มต้นจะเป็นการสอนการบังคับ ซึ่งจะให้เราใช้ Eagle Vision สำรวจจุดปีนขึ้นไปข้างบน แล้วเดินตามลุงมาริโอออกไปข้างนอก สู้กับพวกทหารแล้วหนีออกมาจากกรุงโรม เราจะกลับมายัง Monteriggioni เมืองบ้านเกิดของเราพร้อมกับลุงมาริโอ เดินไปที่จุด ! ในแผนที่เพื่อทำภารกิจย่อย เป็นการเรียนรู้การบังคับไปในตัว ช่วยหญิงสาวถือของไปส่งเธอ ออกนอกเมืองจับม้าที่หลุดจากคอกกลับเข้าที่เดิม ขึ้นไปที่ริมกำแพงเมืองตามวิศวกรที่กำลังเมาอยู่อีกมุมมาซ่อมปืนใหญ่ที่เสีย เราจะได้ฝึกยิงปืนใหญ่
          หลังจากนั้นย้อนกลับมาที่บ้าน คุยกับคริสติน่าเราจะอยู่กับเธอตามลำพังในช่วงเวลาพักผ่อน แต่แล้วพวกทหารที่นำทัพโดยเซซาร่า ลูกชายของพระสันตะปาปาหรือโป๊บจะบุกเข้ามา ให้ขี่ม้าขึ้นกำแพงเมืองยิงปืนใหญ่สกัดปืนใหญ่ของข้าศึก แล้วสู้กับพวกทหารที่บุกขึ้นมาให้หมด ลุงมาริโอของเราจะถูกจับตัวไว้ เราจะเข้าไปช่วยเขาแต่จะพลาดถูกยิงตกลงมา พวกทหารจะเริ่มบุกเข้ามาให้หาทางย้อนกลับไปที่บ้าน คลาวเดียน้องสาวของเรากำลังถูกรุมทำร้ายให้รีบเข้าไปช่วยปกป้องเธอ เราจะหนีไปกับคลาวเดียผ่านอุโมงค์ลับใต้ดิน เมื่อหนีออกมาข้างนอกได้แล้วเราจะพยายามกลับไปแก้แค้น ระหว่างทางเราจะหมดสติตกลงจากม้า 


          ย้อนกลับมาที่โลกปัจจุบันเราจะย้ายเครื่องอนิมุสมายังบ้านเกิดของเอซิโอ วิ่งไล่ตามเงาของเขาออกมาข้างนอก ขึ้นไปที่กำแพงแล้วกระโดดลงมาข้างล่าง เราจะเจอทางลับใต้กำแพง เรากับลูซี่จะเข้าไปข้างในและร่วมมือกันค้นหาทางลับ บางจุดจะมีสวิตช์ให้เรากดเพื่อเปิดกลไกต่างๆ ไปตามทางเราจะมาอยู่ในห้องลับที่เอซิโอใช้ในการหนีออกมา เดินขึ้นบันไดเปิดประตูให้ชเพื่อนที่เหลือเข้ามา ใช้ Eagle Vision สำรวจกำแพงเราจะเห็นเลขรหัสแปลกๆ ที่ตอนนี้ยังแปลไม่ออก

          ออกมาข้างนอกพร้อมกับชอน เราจะต้องหาหม้อแปลงไฟฟ้าที่กระจายอยู่รอบๆ เมือง ใช้ Eagle Vision สำรวจตามหา โดยจะแสดงเป็นกล่องสี่เหลี่ยม วิธีดูให้มองหาสายไฟแล้วเดินตามสายไฟไปจะเจอกล่องหม้อแปลงได้ไม่ยาก เมื่อหาได้ครบทั้งสี่กล่องแล้ว เราจะต่อไฟเข้ามายังโคลอสเซียมเพื่อทำให้เครื่องอนิมุสทำงานได้ ย้อนกลับมานั่งที่เก้าอี้สีแดง เราจะเข้าสู่โหมด Virtual Training เราจะฝึกการต่อสู้ เมื่อผ่านแล้วจะจบ Sequence


Sequence 2: A Wilderness Tigers

Memory 1: As Good as New
เมื่อฟื้นขึ้นมา เราจะต้องทำเริ่มทำภารกิจต่างๆ ในเมือง

วิธีผ่าน: หลังจากที่เอซิโอตกจากหลังม้าจะมีชาวบ้านในกรุงโรมช่วยเหลือเขา เมื่อฟื้นขึ้นมาให้ออกจากบ้านตามหาหมอที่อยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งจะแสดงเป็นจุดสีฟ้าบนแผนที่ เมื่อได้รับยาจากหมอมาแล้ว ให้ไปที่หอคอยทางขวา ปีนขึ้นไปที่ยอดหอคอยเพื่อขึ้นไปมองรอบๆ เมือง แล้วกระโดดลงมาข้างล่าง ติดตามทหารที่เดินอยู่ไป ระวังพวกทหารจะเห็นเราด้วยรักษาระยะห่างให้พ้นสายตา ระหว่างทางเดินในเมืองจะมีชาวบ้านอยู่ เราสามารถหลบเข้าไปอยู่กลางวงล้อมชาวบ้านได้ จะทำให้พวกทหารมองไม่เห็นเรา ทหารกลุ่มที่เราติดตามจะเข้าไปทำร้ายชาวบ้าน ให้เข้าไปสังหารทหารทั้ง 6 คนให้หมด
Memory 2: Well Executed
เดินไปที่ลานประหารคุยกับชาวบ้าน เราจะต้องแก้แค้นให้เขา 


วิธีผ่าน: ชาวบ้านที่ลานประหารจะให้เราช่วยแก้แค้น โดยเป้าหมายคือ Il Carnefice ที่อาศัยอยู่บนเนินเขาใกล้ๆ เดินขึ้นเขาไปตามจุดสีเขียวบนแผนที่ แอบปีนขึ้นไปบนหลังคา เราจะเห็นเป้าหมายอยู่ด้านหลัง บริเวณนั้นจะมีทหารคุ้มกันเขาอยู่ ค่อยๆ เดินเลาะไปข้างบน เมื่ออยู่เหนือเป้าหมายให้กระโดดลงไปลอบสังหาร แล้วจัดการพวกทหารที่เหลืออยู่ให้หมด
Memory 3: New Man in Town
ร่วมมือกับ Machiavelli เขาจะพาเราสำรวจเมืองและอธิบายเรื่องราวของพวกบอร์เจีย


วิธีผ่าน: เดินไปที่จุด ! บนแผนที่ คุยกับ Machiavelli แล้วเดินตามเขาไปยังร้านตีอาวุธ เขาจะให้เงินก้อนหนึ่งกับเรา นำไปซื้อชุดเกราะและมีดสั้น Stiletto ที่ร้านอาวุธ เราสามารถขว้างมีดไปสังหารศัตรูจากระยะไกลได้ เดินตาม Machiavelli ไปตามเส้นทางในเมืองต่อ เขาจะพาเราไปดูหอคอยของพวกบอร์เจียที่เข้ามายึดพื้นที่นี้เป็นของตนเอง ให้เราลอบเข้าไปสังหารกัปตันทหารบอร์เจียที่อยู่ในอาคาร ซึ่งจะแสดงเป็นจุดสีแดงบนแผนที่ เราไม่สามารถเดินเข้าไปสังหารตรงๆ ได้ ให้ลอบปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงมาสังหารพวกทหารที่อยู่รอบๆ จากนั้นให้เดินกลับไปหา Machiavelli อีกครั้ง ปีนขึ้นไปบนยอดเพื่อวางเพลิงหอคอยบอร์เจีย
Memory 4: Easy Come, Easy Go
ทำการปรับปรุงเมืองขึ้นใหม่ เพื่อสร้างรายได้ให้กับเราใช้ในการต่อสู้กับพวกบอร์เจีย

วิธีผ่าน: เดินไปที่คอกไม้ใกล้ๆ ทำการสร้างคอกไม้ใหม่ขึ้นมา จะช่วยให้เรามีรายได้เข้ามาทุกๆ 20 นาที ระหว่างทางที่ขี่ม้าไปนั้นเราจะถูกขโมยเข้ามาฉกถุงเงินไป ให้ลงจากม้าวิ่งไล่ตามจับขโมย
Memory 5: Who’s Got Mail?


ย้อนกลับมาหา Machiavelli เราจะต้องชิงจดหมายลับของบอร์เจียมา
วิธีผ่าน: ขี่ม้าตาม Machiavelli ไปยังโคลอสเซียมจะเจอทหารกำลังข่มขู่ชาวบ้านอยู่ ให้เข้าไปจัดการพวกทหารให้หมด เขาจะบอกว่า คนส่งสารของบอร์เจียถือจดหมายลับอยู่ ให้เราวิ่งไล่ตามไปจับมาให้ได้ เราจะได้จดหมายลับของพวกบอร์เจีย
Memory 6: Crepi Ii Lupo

นำจดหมายลับไปให้ Machiavelli ที่บริเวณ Terme di Traiano

วิธีผ่าน: ไปที่จุด ! บนแผนที่ เราจะถูกกองโจรหมาป่าเข้าจู่โจม เอาชนะให้ได้แล้วเดินไปที่ประตูลับทางขวา เราจะเข้าไปยังรังของพวกกองโจรหมาป่า

Memory 7: The Halls of Nero
เราจะบุกเข้ามายังรังของกองโจรหมาป่า เราจะต้องตามหาวิหาร Romulus


วิธีผ่าน: ปีนเสาขึ้นไปข้างบน โยกสวิตช์เปิดน้ำให้ครบ 4 ที่ น้ำจะไหลมาท่วมสระน้ำตรงกลางทำให้สระถล่มลงไปชั้นล่าง ที่ห้องทางขวาปีนขึ้นเสาแล้วเกาะไปตามผนังกำแพงไปเรื่อยๆ เราจะเลาะไปจนถึงด้านในประตูที่ปิดอยู่ เดินไปโยกสวิตช์เปิดประตูเข้าไปต่อยังห้องด้านในที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิง ให้กระโดดเกาะกำแพงข้ามไปฝั่งตรงข้ามจะมีรูปปั้นอยู่ตรงกลางใช้เป็นจุด เชื่อมต่อไปยังช่วงถัดไป ไปต่อตามทางจะถึงบริเวณห้องขังนักโทษ จะเห็นพวกกองโจรหมาป่า ปีนขึ้นเสาในห้องขังเราจะเกาะผนังออกไปตรงโถงได้ พวกกองโจรจะได้ยินเสียงผู้บุกรุก ให้เกาะออกมาจากห้องขัง กระโดดข้ามไปเกาะที่เสาทรงกลมตรงกลางห้อง ปีนขึ้นไปแล้วหาทางข้ามมายังห้องอีกด้าน เราจะมาอยู่บริเวณโถงกองโจรให้ปีนขึ้นเสารอบๆ จนถึงเสาต้นทางขวา เสาจะถล่มลงให้ปีนผนังขึ้นไปต่อ โหนตัวไปฝั่งซ้ายเดินผ่านระเบียงเข้าไปด้านในจะเจอขุมทรัพย์ของพวกกองโจร เปิดหีบดูเราจะได้รับ Scroll of Romulus ม้วนแรกมาครอง แล้วปีนขึ้นบันไดหนีออกไป
Memory 8: Roman underground
Machiavelli จะอธิบายข้อมูลของ Romulus ให้เราฟัง จากนั้นเขาจะพาเรามาที่อุโมงค์ลับ ซึ่งจะพาเราไปที่ฐานลับ ซึ่งเป็นของ Fabio Orsini ซึ่งต่อต้านการกระทำของเซซาร่า 

Sequence 3: The fighter, the lover and the Thief
Memory 1: Double Agents
เราจะตามหา La Volpe เพื่อขอให้เขาเข้าร่วมกลุ่ม ต่อต้านเซซาร่ากับเรา ไปต่อที่เขต Antico ที่บ้านของพวกกองโจร ขณะที่เรากำลังจะเคาะประตู La Volpe จะปรากฏตัวออกมาคุยกับเรา

วิธีผ่าน: เดินตามหาเขาในเมือง เราจะเจอเขาอยู่บนหลังคากำลังลอบดูความเคลื่อนไหว เราจะเห็น Machiavelli  กับทหารอีกนาย ซึ่ง La Volpe กำลังสงสัยว่าเขาเป็นคนทรยศพวกพ้อง จากนั้นกลุ่มกองโจรจะเข้าจู่โจม แต่บังเอิญโจรหนุ่มเคลาดิโอพลาดท่า เราจะต้องลงไปช่วยเขา ให้ขว้างมีดสั้นใส่พวกทหารที่อยู่บนอาคาร แล้วลงมาสู้กับพวกข้างล่าง เราจะพาเขาหนีออกมายังท่าเรือ ใช้วิธีการลอบเดินไปในหมู่ฝูงชนหลบสายตาทหาร
          เดินเลาะไปตามทางจนถึงท่าเรือ จะมีโปสเตอร์ประกาศจับเราแปะทั่วเมืองให้ตามหาและทำลายโปสเตอร์พวกนี้ให้หมด แล้วออกจากเมืองไปที่จุดสีฟ้าบนแผนที่ คุยกับ La Volpe เขาจะร่วมกลุ่มกับเรา เดินไปคุยกับวิศวกรเขาจะพัฒนาที่นี่ ทำให้เราสามารถจ้างกลุ่มกองโจรมาช่วยในการต่อสู้ได้ กลุ่มกองโจรสามารถช่วยหลอกล่อพวกทหาร ให้ไล่ตามกองโจรไปได้ช่วยให้เราสามารถผ่านไปได้สะดวกขึ้น

Memory 2: Between a Rock and a Hard Place

ไปที่เขต Campagna เข้าไปในค่ายกองกำลังนักรบคุยกับ Bartolomeo ขณะที่กำลังเข้าเรื่องนั้น พวกทหารได้รุกเข้ามาโจมตี ทำให้เขาต้องออกไปรับศึก แพนทาซีเรีย ภรรยาของเขาจะเข้ามาคุยกับเรา เล่าให้เราฟังเกี่ยวกับข้าศึก ซึ่งตอนนี้ถูกขนาบไปด้วยทหารฝรั่งเศสและบอร์เจีย เธอจะขอให้เราเข้าไปจัดการกัปตันของบอเกีย
วิธีผ่าน: เริ่มต้นมาเราจะอยู่ในช่วงชุลมุน เราจะเห็นกัปตันบอเกียอยู่ตรงหน้า ไล่ตามเขาไปแล้วสังหารซะ เมื่อเอาชนะได้แล้ว ย้อนกลับมาที่ป้อมปราการกลางน้ำที่อยู่ตรงข้ามค่ายนักรบ ดำน้ำเข้าไปทางด้านข้างกำแพงปราสาท ปีนขึ้นไปด้านบน วางเพลิงป้อมแล้วย้อนกลับมาหาพวก Bartolomeo ที่ค่ายอีกครั้ง คุยกับวิศวกร เขาจะอัพเกรดค่ายกองกำลังนักรบ ทำให้เราสามารถจ้างกองกำลังนักรบมาช่วยในการต่อสู้ได้
Memory 3: High-Stakes Negotiation
ไปที่ Rosa in Fiore หอนางโลมเพื่อตามหา Madonna Solari


วิธีผ่าน: เมื่อเราไปถึง นางโลมที่เปิดประตูให้เราจะบอกว่าเธอไม่อยู่ที่นี่ จะมีนางโลมอีกคนวิ่งเข้ามาแจ้งข่าวร้าย ว่าเธอถูกคนค้าทาสจับตัวไป ให้เดินไปที่ท่าเรือนำเงิน 2,500 ฟลอริน ไปไถ่ตัวเธอ แต่พวกมันกลับฆ่าเธอทิ้ง ให้จัดการพวกที่อยู่บนเรือให้หมด ย้อนกลับไปที่ระเบียงชั้นสองของ Rosa in Fiore เราจะเจอกับแม่และน้องสาว พวกเธอมาที่นี่เพื่อช่วยเราอีกแรง เราจะแจ้งข่าวร้ายให้พวกนางโลมฟัง ลงไปข้างล่างเดินไปบริเวณอุโมงค์ลับเพื่อคุยกับวิศวกร เขาจะพัฒนา Rosa in Fiore ทำให้เราสามารถจ้างกลุ่มนางโลมมาช่วยในการต่อสู้ได้ พวกนางสามารถอำพรางเราจากสายตาพวกทหารได้

Memory 4: Collective Intelligence
ย้อนกลับมาที่ที่ซ่อนของเรา หลังจากการประชุมกลุ่ม ออกมาคุยกับวิศวกรเขาจะอธิบายถึงการพัฒนาสิ่งก่อสร้างในกรุงโรมเพื่อช่วยให้ เรามีรายรับไว้ใช้ในการต่อสู้
 
Sequence 4: Den of thieves
Memory 1: Castello Crasher
ไปที่ตอนเหนือของเขต Centro ใกล้กับสะพานเชื่อม แคทริน่าจะถูกจับตัวไว้ เราจะต้องลอบไปช่วยเธอ


วิธีผ่าน: ให้เลาะไปด้านข้างสะพาน บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยผู้คน ข้ามแม่น้ำแล้วปีนขึ้นนั่งร้านไป ด้านในกำแพงจะมีทหารอยู่สามนาย ใช้อาวุธระยะไกล เช่น หน้าไม้หรือมีดสั้นขว้างใส่พวกทหารจะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น จากนั้นปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเราจะเห็นเซซาร่าและพรรคพวกของเขาคุยกัน ปีนขึ้นอาคารทางขวาระวังพวกทหารที่ยืนอยู่บริเวณนั้นด้วย เราสามารถลอบสังหารได้ตอนที่ทหารอยู่ริมกำแพง ขึ้นมาบนทางเดินริมกำแพง เดินไปทางซ้ายหาทางลงไปข้างล่าง ใช้อาวุธไกลลอบยิงทหารที่อยู่คนเดียว ค่อยๆ เลาะริมกำแพงด้านในไป จะมีจุดให้เรากระโดดข้ามมายังหอคอยด้านใน ปีนเลาะมาทางขวาขึ้นไปจนถึงหน้าต่างห้องเราจะเห็นลูเครเซียคุยกับเซซาร่า ปีนลงมายังหน้าต่างห้องขังแคทริน่า ลูเครเซียจะเข้ามาทำร้ายเธอถึงในห้องขัง จากนั้นให้ปีนขึ้นไปด้านบนอาคาร เดินมาทางด้านซ้ายปีนลงไปข้างล่างเราจะเข้ามาด้านในอาคาร เดินไปข้างล่างระวังทหารที่เดินยามด้านในด้วย ที่หน้าห้องขังจะมีทหารเฝ้าอยู่สองนายให้เข้าไปลอบสังหาร

Momory 2: Femme Fatale
คุยกับแคทริน่าเราจะรู้ว่ากุญแจอยู่ที่ลูเครเซีย

วิธีผ่าน: ออกมาจากบริเวณห้องขังเดินขึ้นบันไดไปทางซ้าย ปีนขึ้นอาคารทางขวาขึ้นไป เราจะเห็นลูเครเซียแอบคุยอยู่กับชู้รัก ปีนลงไปที่หลังคาอาคารทางซ้าย กระโดดลงมาหาเธอ พวกทหารจะเข้ามาคุ้มกันให้จัดการให้หมด เดินกลับมาอุ้มเธอ เดินไปที่บันไดพาเธอลงไปยังห้องขังแคทริน่า ช่วงนี้จะมีทหารออกมาเรื่อยๆ ให้รีบจัดการเพราะลูเครเซียจะวิ่งหนีกลับไป ทำให้เราต้องย้อนไปอุ้มเธอกลับมาอีกจะเสียเวลาค่อนข้างมาก พาเธอมายังหน้าห้องขังแคทริน่า
Memory 3: The Burdens We Carry

เมื่อช่วยแคทริน่าออกมาได้แล้ว เธอจะบาดเจ็บที่ขาทำให้เดินไม่ได้ เราจะต้องอุ้มเธอหนีออกมา

วิธีผ่าน: ระหว่างทางหนีจะมีทหารเดินยามอยู่ ให้วางแคทริน่าลงก่อน แล้วลอบสังหารให้หมดแล้วค่อยย้อนกลับมาอุ้มเธอไปต่อ
Memory 4: Guardian of Forli
เมื่อหนีออกข้างนอกอาคารเราจะต้องขี่ม้าพาเธอหนีออกจากที่นี่

วิธีผ่าน: ขี่ม้าตามแคทริน่าข้ามสะพานไป แล้วเราจะลงจากม้าเพื่อสกัดทหารไม่ให้ตามเธอหนีไปได้ เราจะต้องยื้อทหารไว้เป็นเวลา 1.30 นาที ระเบิดจะทำงานพวกทหารจะรีบกลับไปดูที่อาคาร หลังจากนี้ให้เราวิ่งหนีพวกทหาร เพื่อหาที่ซ่อนตัว จุดซ่อนตัวจะกระจายอยู่ทั่วเมืองเป็นจุดสีฟ้าให้วิ่งจนพ้นสายตาทหารแล้วหลบ จนปลอดภัย
Memory 5: Man of the People


หลังจากที่พาแคทริน่าหนีออกมาเธอจะรักษาตัวอยู่ที่ซ่อนตัวของเรา เมืองกำลังถูกรุกรานเราจะต้องตามหาผู้กล้าเพื่อมากอบกู้เมืองนี้
วิธีผ่าน: ให้เดินตามหาผู้กล้าโดยในแผนที่จะแสดงตำแหน่งเป็นรูปคล้าย + เมื่อไปถึงจุดนั้นเราจะเห็นเขากำลังต่อสู้กับทหารเพียงลำพัง ให้เข้าไปช่วยเขาจัดการทหารให้หมด แล้วเขาจะขอเข้าร่วมกลุ่มนักฆ่าของเราเอง เมื่อเราได้ผู้กล้าครบสองคนจะผ่านภารกิจนี้
Memory 6: Serial Offense
เดินไปที่จุด ! ในแผนที่เราจะเจอนางโลมสองคน ซึ่งถูก Malfatto ทำร้าย เราจะต้องลอบตามเข้าไปสังหารเขาซะ


วิธีผ่าน: เดินไปตามจุดสีฟ้าบนแผนที่ นางโลมจะคอยบอกตำแหน่งของ Malfatto เป็นระยะ ระหว่างที่ตามไป ให้ระวังพวกทหารที่อยู่ด้านบนหลังคาอาคารจับเราได้ Malfatto จะใส่ชุดหมอสีดำ เมื่อเข้าใกล้เป้าหมายเขาจะวิ่งหนี ให้วิ่งตามไป ใช้กลุ่มนักฆ่าที่เราเพิ่งรับเข้ามาช่วยเข้าไปสังหารเขาแทนเรา
Memory 7: Human Cargo
ที่ท่าเรือจะเห็นมีเด็กกำลังร้องไห้อยู่ให้เข้าไปคุย แม่ของเขาถูกทหารจับตัวไป เขาจะขอให้เราพาแม่กลับมา


วิธีผ่าน: ไปที่จุดสีเขียวบนแผนที่ แล้วใช้ Eagle Vision ตามหาตัว Sivestro Sabbaatini เมื่อเจอให้เดินเข้าไปใกล้เขา ระวังเขาจะรู้ตัวรักษาระยะห่างให้ดี เขาจะมาพบปะกับพวกทหาร เราจะต้องสังหารทหารบริเวณนี้ให้หมด ให้เรียกกลุ่มนักฆ่าเข้ามาช่วยต่อสู้จะทำให้เอาชนะได้ง่ายขึ้น ใช้พวกเขาเข้าไปสังหาร Sabbaatini แล้วไปที่หอนกพิราบ ที่นี่จะเป็นแหล่งข่าวให้กับกลุ่มนักฆ่าของเรา สามารถรับภารกิจเสริมเพื่อพัฒนากลุ่มได้จากที่นี่ด้วย
Memory 8: An unexpected Visitor
ไปที่จุดสีฟ้าบนแผนที่ เราจะได้เจอกับเลโอนาร์โด ดา วินชี เขาจะบอกให้เราเข้าไปทำลายอาวุธสงครามที่บอร์เจียบังคับให้เขาทำ เขาจะบอกสถานที่ที่เราจะเจอเขาได้คือ ม้านั่งที่มีสัญลักษณ์ที่รู้กันเพียงสองคนเท่านั้น ให้เราเดินไปนั่งที่ม้านั่ง ดา วินชีจะปรากฏตัวเราสามารถเลือกซื้ออาวุธพิเศษได้จากเขาที่นี่ด้วย

Memory 9: War Plans
ไปที่ตำแหน่ง ! บนเนิน เราจะต้องทำภารกิจสังหารอัศวินเทมพลาร์เพื่อเอาแผนที่มา ซึ่งจะบอกตำแหน่งที่เก็บอาวุธสงครามของดา วินชี

วิธีผ่าน: เดินไปที่จุดสีเขียวบนแผนที่ เราจะเห็นกองกำลังทหาร ให้จ้างกลุ่มนักรบที่อยู่ก่อนมาร่วมรบกับเราจะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น เข้าไปลอบสังหารเป้าหมายที่แสดงเป็นจุดสีแดง เราจะได้แผนที่มา
Memory 10: Outgunned
ไปที่จุด ! บริเวณประตูเมือง เราจะต้องลอบเข้าไปทำลายผังข้อมูลอาวุธที่บอร์เจียบังคับให้ดา วินชีทำ


วิธีผ่าน: ให้ลอบเข้าไปทางด้านข้างของอาคาร พยายามเกาะริมขอบกำแพงเพื่อหลบสายตาทหาร สำหรับทหารที่อยู่ด้านบน ให้ใช้หน้าไม้ยิงหรือจะสั่งกลุ่มนักฆ่าเข้าไปสังหารก็ได้ เมื่อลอบไปถึงอาคารด้านหลัง เราจะเผาผังข้อมูลอาวุธ จากนั้นให้เดินปีนขึ้นหลังคาไปทางซ้าย เราจะลอบลงไปอีกด้านของอาคาร เพื่อระเบิดเครื่องจักรสังหารทิ้ง หลังจากนี้เราจะมีเวลา 10 วินาที วิ่งหนีไปตามจุดสีเขียวให้พ้นจากแรงระเบิด พวกทหารจะนำเครื่องจักรสังหารอีกชุดหนีออกมา ให้เราขี่ม้าตามไป ระวังถูกทหารบนรถม้ายิงใส่ หลบให้ดี ระหว่างทางจะมีขอนไม้พังลงมาปิดทาง ให้รีบวิ่งไปเส้นทางข้างๆ เราจะปีนขึ้นรถม้าแล้วยึดมันมาได้ ให้ขับรถม้าหนีทหารที่ตามมา เราสามารถใช้รถม้าของเราเบียดม้าที่วิ่งขนาบข้างมาได้ เราจะปีนมาด้านหลังใช้ปืนยิงสู้กับพวกทหาร เราจะต้องสกัดไม่ให้ทหารเข้ามาใกล้รถม้าโดยการยิงใส่ให้หมด ช่วงที่ผ่านเมืองจะมีถังดินระเบิดอยู่เราสามารถยิงใส่ถังพวกนี้ได้ด้วย สุดท้ายเราจะทำลายรถม้าพร้อมเครื่องจักรสังหารทิ้งไว้ระหว่างทางที่หนีไป

Memory 11: The Plans
ในการประชุมกลุ่ม เราจะวางแผนตัดกำลังทรัพย์ที่ช่วยสนับสนุนกองกำลังของเซซาร่าลง หรือที่เรียกว่า The Banker เดินไปที่โต๊ะเพื่อดูข้อมูลของกลุ่มนักฆ่าของเรา แล้วเดินไปที่ประตู หลังจากนั้นแคทริน่าจะแยกตัวเพื่อกลับไปช่วยผู้คนของเธอ

Sequence 5: The Banker
Memory 1: Escape from Debt
เดินเข้าไปที่ The Rosa in Fiore สถานเริงรมย์ คุยกับคลาวเดีย เราจะต้องไปพบกับท่านวุฒิสมาชิก Egidio Troche เพื่อสืบเรื่องราวที่กบดานของ The Banker

วิธีผ่าน: ออกมาจากบ้านแล้ว เดินขึ้นไปที่ Capitol Hill ขึ้นไปด้านบนบริเวณอาคารทางด้านขวา เข้าไปช่วยวุฒิสมาชิกที่กำลังถูกทหารขู่กรรโชก โดยสั่งกลุ่มนักฆ่าเข้าสังหารให้หมด หลังจากนี้เราจะต้องคุ้มกันเขากลับไปยังที่ลับตาคน ตำแหน่งจะถูกแสดงเป็นจุดสีเขียวที่แผนที่ ระหว่างทางเราจะเจอกับทหารเดินไปมาตลอดเวลา สังเกตจุดสีแดงที่แผนที่จะบอกตำแหน่งของพวกทหาร พยายามเดินเลาะไปเส้นทางที่จะไม่ต้องประจันหน้ากับพวกทหาร ถ้าพลาดเจอ ทหารจะเข้ามาเล่นงานวุฒิสมาชิก และให้ระวังพวกทหารที่อยู่บนหลังคา เราสามารถสั่งให้วุฒิสมาชิก เดินตามหรือหยุดรอได้ พยามยามใช้ให้ถูกเวลา จะใช้วิธีสั่งนักฆ่าไปจัดการหรือจะลอบสังหารเองก็ได้ทำได้ แนะนำให้ใช้พวกอาวุธระยะไกล เช่น มีดสั้น, หน้าไม้ จะทำให้ไม่ต้องเสี่ยงเข้าใกล้พวกทหาร ก่อนจะไปถึงที่หมายปลายทาง เราจะต้องเดินไปสามจุดจึงจะถึงจุดลับตาคน จะมีนางโลมอยู่เป็นระยะ เราสามารถจ้างพวกเธอมาคอยกันเราจากสายตาทหารก็ได้ เมื่อถึงบ้านเราจะต้องนำเงินมาให้วุฒิสมาชิกอีก 3000 ฟลอริน ถ้ามีไม่พอให้ออกไปเก็บเงินแล้วกลับมาคุยกับเขาอีกที
Memory 2: Follow the Monkey
หลังจากเราให้เงินกับวุฒิสมาชิกเพื่อเป็นเหยื่อล่อให้เขาพาไปหา The Banker ให้เดินไปยังจุดหมายสีเขียว วุฒิสมาชิกจะติดต่อทหารเพื่อให้พาเขาไปยังวิหาร Pantheon อีกที เราจะต้องคอยติดตามเขาไปเป็นระยะตลอดทาง


วิธีผ่าน: ออกจากที่ลับตาไปที่ตำแหน่งจุดสีเขียวบนแผนที่ เราจะเห็นวุฒิสมาชิกคุยกับทหาร เพื่อขอเงินไปให้กับ The Banker เราจะต้องลอบติดตามไปโดยให้รักษาระยะห่างระหว่างเรากับวุฒิสมาชิกให้ดี ถ้าอยู่ห่างจะมากไปอาจจะทำให้พลาดได้ บนหลังคาจะมีพวกทหารยามเฝ้าอยู่ ให้ลอบสังหารหรือจะใช้กลุ่มนักฆ่าจัดการแทนก็ได้ จะทำให้ไม่เสียเวลาในการติดตาม เราจะต้องคอยสังเกตทิศทางเดินของกลุ่มวุฒิสมาชิกให้ดี บางครั้งจะมีการหลอกว่าไปทางซ้าย แต่วนไปทางขวา ทำให้เราต้องย้อนไปย้อนมา เมื่อถึง Pantheon เขาจะเข้าไปด้านใน พวกทหารจะตรวจหีบที่นำมาส่ง ปีนขึ้นไปบนหลังคาวิหาร มองลงมาด้านล่างจะเห็นทหาร กำลังจะเปิดหีบที่ถูกเอามาจากวุฒิสมาชิก เราจะต้องลอบสังหารทหารโดยไม่ให้ถูกจับได้ กระโดดข้ามมาฝั่งตรงข้าม แล้วรีบเกาะผนังจะมีรูเล็กๆ ให้เกาะลงมาด้านล่าง เมื่อได้จังหวะให้สั่งกลุ่มนักฆ่ามาสังหารให้เรียบร้อย
Memory 3: When in Rome
เราจะปลอมตัวเป็นทหารเพื่อนำของไปส่งให้กับ The Banker

วิธีผ่าน: ช่วงนี้จะไม่มีเป้าหมายบอกทางเรา เราจะต้องคอยสังเกตอากัปกิริยาของทหารที่ติดตามเรา เขาจะพูดถึงทิศทางที่เราเดินไปว่าถูกหรือผิดทาง แต่ให้ระวัง ถ้าไปผิดทางบ่อยๆ จะถูกสงสัย เกจสงสัยจะค่อยๆ ขึ้น เมื่อเต็มเราจะโดนจับได้ ให้เดินมาทางด้านซ้ายวิหาร Pantheon แล้วเดินไปตามซอยสังเกตคำพูดของทหาร ถ้าพูดคำเหล่านี้แสดงว่าเรามาถูกทาง “Now we are making good time”, “Now we’re going the right way”, “We’re on track”, “Soon we will be there”, “I hope they let us go inside” ที่ปลายทางเมื่อข้ามสะพานไปจะเจอทหารกองกำลังเซซ่าร์มาพาเราไปต่อ
Memory 4: In and out
เมื่อลอบเข้ามายังพื้นที่ของเซซ่าร์ เราจะต้องลอบเข้าไปสังหาร The Banker พวกทหารจะรู้แล้วว่าเราปลอมตัวลอบเข้ามา ทำให้มีการจัดเวรยามที่เข้มขึ้น


วิธีผ่าน: ลอบเดินตามทหารไป พยายามเดินหลบเข้าไปในฝูงชน ให้รักษาระยะห่างให้ดี ไม่งั้นจะถูกจับได้ เราจะต้องใช้เงินจ้างนางโลมให้มาช่วยเดินกันเราจากสายตาทหารตามทาง เมื่อถึงอาคารด้านในเราจะส่งหีบเงินให้กับ The Banker นั่นคือ ฮวน บอร์เจีย พวกนางโลมจะหลอกล่อทหาร ขโมยหีบสมบัติออกมา ฮวนจะเดินเข้าไปด้านในงานปาร์ตี้ของเขา ใช้กลุ่มนางโลมพาเราเข้าไปด้านใน เราจะเจอกับ เซซ่าร์ บอร์เจีย เขาจะออกมาเปิดงานปาร์ตี้คืนนี้ หลังจากนั้นให้จ้างพวกนางโลมมาพรางตัว เราแอบออกมาโดยให้เลาะกำแพงด้านซ้าย เดินขึ้นไปนั่งบนม้านั่ง รอให้ฮวน เดินผ่านเข้ามาแล้วลอบสังหารเขาซะ ศพของฮวนจะถูกวางไว้ที่นั่ง แล้วให้เราหนีออกมาจากเขตพื้นที่สีแดงนี้
Memory 5: Paper Trail
ย้อนกลับมายัง The Rosa in Fiore พวกนางโลมได้ขโมยหีบเก็บเงินมา ทำให้ถูกพวกทหารตามจับ เมื่อเข้าไปด้านในกลายเป็นพวกทหารเหล่านั้นถูกคลาวเดียน้องสาวของเราจัดการ หมดแล้ว


บทสรุปเกม Assassin's Creed: Brotherhood ตามล่า ข้ามเวลา ท้าอดีต


Sequence 6: The Baron of Valois
Memory 1: Gatekeeper


ไปที่ Barrack เข้าไปข้างใน เราจะพบว่าตอนนี้ฐานที่มั่นกำลังถูกพวกฝรั่งเศสเข้าโจมตี เราจะต้องเข้าช่วยเหลืออีกแรง

วิธีผ่าน: เราจะต้องเข้าไปปิดประตู Barack เพื่อป้องกันไม่ให้ข้าศึกผ่านเข้ามาด้านใน โดยจะมีประตูทั้งหมด 3 ทิศด้วยกัน ช่วงนี้จะมีข้าศึกออกมาสู้กับเรามาก  เราจะได้รับระเบิดควัน เมื่อขว้างแล้วจะทำให้พวกข้าศึกมองไม่เห็นทำให้เข้าใกล้เราไม่ได้ มีเวลาหมุนกลไกปิดประตู นอกจากนี้ให้ใช้กลุ่มนักฆ่าเข้ามาช่วยเป็นกำลังเสริม จะช่วยต้านข้าศึกให้เรามีเวลามากขึ้น เมื่อปิดประตูหมดแล้ว แม่ทัพของฝรั่งเศสจะออกมา เขาจับตัวภรรยาของ Bartolomeo ไว้เป็นตัวประกัน ทำให้ Bartolomeo โกรธมาก ควบม้าออกไปยังที่ตั้งของข้าศึกเพื่อจะชิงตัวนางกลับมา ให้เราขี่ม้าตามเขาไป เราไม่สามารถบุกเข้าไปในฐานที่ตั้งของฝรั่งเศสได้ง่ายๆ จึงต้องอาศัยแผนการบุกเข้าไป โดยให้เขากลับไปที่ฐานก่อนจึงจะบอกแผนการ

Memory 2: French Kiss
ย้อนกลับไปยัง Barrack เข้าไปคุยกับ Bartolomeo เพื่ออธิบายแผนการบุก นั่นคือ การปลอมตัวเป็นทหารของฝ่ายฝรั่งเศส ทำเสมือนว่าพาตัว Bartolomeo ไปเพียงคนเดียว

วิธีผ่าน: เราจะต้องสังหารทหารฝรั่งเศสที่อยู่ประจำฐานต่างๆ โดยจะมีฐานกระจายอยู่รอบๆ แล้วแต่เราจะเลือก เราจะต้องสังหารทหารให้ครบ 20 คนด้วยกัน ให้ใช้วิธีลอบเดินเข้าไปใกล้ๆ ระวังถูกจับได้ แล้วใช้วิธีสั่งให้กลุ่มนักฆ่าเข้าไปลอบสังหาร จะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้นหรือจะใช้เงินจ้างนักรบรับจ้าง แล้วสั่งให้พวกเขาจู่โจมเป้าหมายที่ต้องการก็ได้เช่นกัน ส่วนเราให้ใช้พวกอาวุธไกล เช่น หน้าไม้ จะช่วยให้สังหารได้โดยไม่ถูกจับได้อีกด้วย
Memory 3: Trojan Horse


เดินขึ้นเหนือไปพบกับ Bartolomeo เราจะใช้ชุดเกราะที่เอามาจากทหารฝรั่งเศสมาใช้ในการปลอมตัวเข้าไปในป้อม ปราการของพวกฝรั่งเศส ที่ Castra Praetoria ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

วิธีผ่าน: เดินตามกลุ่มทหาร Bartolomeo ไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะเจอพวกทหารโรมัน เราจะต้องเป็นคนจัดการเพื่อให้ทหารปลอมผ่านต่อไปได้ ให้ระวังการสั่งจู่โจมให้ดี เพราะอาจทำให้พลาดไปโดนพวกเดียวกันได้ จะทำให้เราแพ้ทันที ให้เรารีบเดินนำหน้ากลุ่มทหารปลอม ใช้วิธีล่วงหน้าไปจัดการทหารที่อยู่รอบๆ ก่อนที่จะเดินมาเจอกับกองทหารปลอม ระหว่างทางให้จ้างนางโลมมาช่วยกันสายตาทหารอีกต่อ ใช้กลุ่มนักฆ่าสังหารพวกทหารให้หมด จะทำให้ผ่านไปได้สะดวกขึ้น เมื่อผ่านประตูเมืองเข้าไป เราจะลอบเข้าไปในฐานของพวกฝรั่งเศสได้ แล้ว Baron de Valois จะออกมาพร้อมตัวประกัน เขาคิดว่าหลอกให้ Bartolomeo มาติดกับได้ง่ายๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นแผนการของเอซิโอ กองกำลังทหารปลอมจะเผยตัวตนที่แท้จริง เข้าจู่โจมจากภายในฐานที่มั่นของฝรั่งเศส
Memory 4: Au Revoir




จัดการ Baron de Valois ให้เรียบร้อย
วิธีผ่าน: ภายในฐานที่มั่นของฝรั่งเศสตอนนี้จะเต็มไปด้วยทหารที่ต่อสู้กัน ให้เดินไปที่ประตูด้านใน สังหารทหารที่เฝ้าด้านหน้า แล้วหมุนประตูเข้าไปข้างใน บารอนจะคุมตัวประกันไว้หนาแน่น เราจะต้องลอบเข้าไปสังหารเขา โดยที่ไม่ถูกจับได้ ถ้าพลาดบารอนจะสังหารตัวประกันทิ้ง ให้เดินเลาะไปทางอาคารทางซ้าย ใช้นักฆ่าจัดการทหารที่อยู่ด้านบน เดินเลาะต่อไปด้านในใช้หน้าไม้เล็งยิงทหารรอบๆ ให้หมด ปีนขึ้นไปต่อด้านหลังอาคารหลังในสุด จัดการทหารที่อยู่ด้านบนอาคาร บารอนและตัวประกันจะอยู่ด้านหลังอาคาร ขึ้นไปด้านบนแล้วรอจังหวะลอบสังหารบารอนให้เรียบร้อย เป็นอันจบมิชชั่น
Sequence 7: The Key to Castello

Memory 1: Patching the Leak



ไปที่ที่ตั้งของพวกกองโจร ในเขต Antico เดินไปเสาที่มีมีดปัก La Volpe จะออกมาคุยกับเรา มีสปายแฝงอยู่ในกลุ่มของเรา Machiavelli จะถูกสงสัยว่าเป็นสปาย จู่ๆ พวกทหารบอร์เจียจะเข้ามาจู่โจม พวกมันได้ที่อยู่กองโจรมาจากสปาย

วิธีผ่าน: เราจะต้องปกป้องที่ตั้งแห่งนี้ ให้เรียกกลุ่มนักฆ่าเข้ามาช่วยเป็นกำลังเสริมอีกแรง ถ้าใช้อาวุธไกลให้ระวังพลาดไปทำร้ายชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ เมื่อปราบพวกทหารได้หมดแล้ว ให้ขี่ม้าตาม La Volpe ไป ระหว่างทางจะเจอโจรที่แอบเข้าไปสืบจะถูกทหารไล่ล่า เราต้องเข้าไปช่วยแล้วเดินทางไปต่อ ช่วยเหลือโจรอีกคน ช่วงที่เราจะต้องช่วยโจรที่ถูกตามล่านั้น บริเวณก่อนถึงจุดจะมีกลุ่มนักดาบอยู่ ให้จ้างพวกเขาแล้วพามาช่วยโจรอีกแรงจะทำให้ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น เมื่อเราช่วยโจรแล้วเขาจะบอกข้อมูลให้กับเรา ขี่ม้าตาม La Volpe ไปต่อแล้ว เขาจะลงจากม้า ช่วงนี้เราจะต้องตามหาโจรที่อยู่ในบริเวณนี้ เดินสำรวจด้านในจะเจอพวกกองโจรกำลังสู้กับทหาร เมื่อเอาชนะได้ให้ใช้ Eagle Vision มองหาโจรที่ซ่อนอยู่ เข้าไปคุยกับเขา

Memory 2: Call All Stand-Ins
ตอนนี้ La Volpe จะมั่นใจแล้วว่า Machiavelli คือ ไส้ศึกแน่นอน เขาจะเป็นคนจัดการให้เอง ถ้าเราไม่กล้าทำ

วิธีผ่าน: เราจะต้องลอบติดตาม Mecheletto เดินไปที่จุดสีเขียวบนแผนที่ เราจะพบกับพวกเซซ่าเร่ เขาจะจับตัว Francesco Troche ไว้และสังหารอย่างเลือดเย็น Mecheletto จะถูกมอบหมายให้ทำงานลับ ให้เราลอบติดตาม เขาไป รักษาระยะห่างให้ดีระวังถูกจับได้ เมื่อถึงที่หมาย เขาจะลงจากม้าเดินไปด้านใน ให้จ้างนางโลมมาช่วยพาเราผ่านทหารยามด้านหน้า เข้าไปด้านในแอบปีนขึ้นไปแล้วเดินเลาะตามทาง ไปถึงด้านหลังจะเจอ Mecheletto กับคนของเขา จากนั้นให้รอจังหวะเรียกกลุ่มนักฆ่ามาลอบสังหารเป้าหมายให้เรียบร้อย แล้วรีบหลบออกมาควบม้าติดตามเขาไปต่อ ระหว่างการติดตาม Mecheletto สถานที่ที่เขาไปจะมีพวกทหารยืนอยู่รอบๆ บริเวณ ให้ใช้กลุ่มนางโลมที่อยู่บริเวณใกล้ๆ นำเราผ่านทหารที่ประตูหน้าจะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น แล้วพยายามหลบสายตาอ้อมไปอีกด้าน หรือจะใช้กลุ่มนักฆ่าเข้าไปลอบสังหาร ดีกว่าการปะทะซึ่งๆ หน้า จะทำให้เสียเวลา หลังจากนั้น Mecheletto จะไปถึงที่หมายนั่นคือโคลอสเซียม
Memory 3: Exit Stage Right


Mecheletto จะเข้าไปที่โคลอสเซียมเพื่อเข้าร่วมประชุมลับ เราจะต้องตามเขาเข้าไป
วิธีผ่าน: เราจะต้องปีนขึ้นไปที่ด้านบนสุดของโคลอสเซียม ค่อยๆ ปีนขึ้นไปตำแหน่งที่มีจุดสีเขียว เมื่อถึงด้านบน เราจะต้องทำภารกิจหลังจากนี้ให้ทันภายในเวลา 5 นาที เริ่มต้นที่การลอบสังหารพลทหารปืนที่อยู่ด้านล่าง ให้ครบ 4 นาย กระโดดข้ามไปด้านบนของพวกทหาร ใช้วิธีสั่งกลุ่มนักฆ่าเข้าไปลอบสังหารหรือจะใช้ระเบิดควันทำให้มองไม่เห็น แล้วลอบสังหารก็ทำได้เช่นกัน ส่วนทหารที่อยู่ไกลให้ใช้หน้าไม้ยิงใส่  จากนั้นลงมาข้างล่างรวมกลุ่มกันปลอมตัวเป็นทหารเข้าไปใจกลางโคลอสเซียม ระวังพวกทหารยืนเฝ้าอยู่อย่าเข้าไปใกล้พวกมันมากอาจถูกจับได้ เมื่อถึงบริเวณกลางลาน เราจะต้องยืนตามจุดให้ถูกเพื่อไม่ให้ผิดสังเกต ใช้ Eagle Vision สำรวจจุดที่ต้องไป จุดที่เรายืนจะมีพวกทหารอีกชุดเดินมาสลับตำแหน่ง เราจะต้องเปลี่ยนจุดสามจุดด้วยกัน จนมาถึงจุดตรงหน้าสุด หลังจากนี้ให้เดินขึ้นไปใช้ Eagle Vision มองหา Mecheletto  แล้วเข้าไปลอบสังหารเขาซะ ก่อนตายเขาจะบอกว่า Pietro ถูกวางยาพิษไม่รอดอย่างแน่นอน
Memory 4: Intervention


Pietro ถูกวางยาพิษ เขากำลังจะตาย ต้องรีบนำตัวส่งหมอ
วิธีผ่าน: เราจะต้องอุ้ม Pietro ออกจากโคลอสเซียม จะมีหมอจะอยู่เยื้องๆ ทางขวา บริเวณนั้นจะมีทหารยามเดินผ่านไปมา ค่อยๆ เดินเลาะหลบสายตาทหาร แล้วรีบเดินพาเขาไปให้ถึงหมอ พลังชีวิตของ Pietro ด้วยจะค่อยๆ ลดลง ต้องรีบทำเวลา หมอจะให้ยาช่วยให้เขาดีขึ้น เราจะสังเกตเห็นไส้ศึกที่แฝงตัวมาอยู่ในกลุ่ม เขารู้ตัวแล้วจะวิ่งหนีไป เราจะต้องไล่ตามเขาให้ทัน ระหว่างพวกทหารจะสังเกตเห็นเราจะวิ่งไล่เราอีกต่อ ให้วิ่งหลบขึ้นเนินไปพวกทหารจะตามไม่ค่อยทัน หรือจะใช้ระเบิดควันขว้างเพื่อพรางตาก็ได้ เมื่อพุ่งตัวกระแทกไส้ศึกเราจะจับตัวเขาได้ แต่เขาจะฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่อย่างน้อยเราก็จะรู้ว่า Machiavelli ไม่ใช่คนทรยศ แต่ La Volpe กำลังไปสังหารเขา เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเขาเป็นไส้ศึก เราต้องรีบควบม้าเข้าเมืองไปตรงจุดสีเขียวบนแผนที่ เพื่อหยุดยั้ง La Volpe เมื่อถึงจุดหมายเราจะนำจดหมายของไส้ศึกมาให้ La Volpe อ่านเขาจะเข้าใจทุกอย่างและล้มเลิกแผนการสังหารลง
Memory 5: Ascension
ย้อนกลับไปที่ซ่อนตัว Ezio Hideout คุยกับ La Volpe ในการประชุมกลุ่มพันธมิตร คลาวเดียเข้าร่วมกลุ่มอย่างเป็นทางการ และเอซิโอจะถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้นำของกลุ่ม หลังจากนั้นจะมีคนเข้ามารายงานเรื่อง เซซาร่า ขี่ม้าเข้าเมืองเพียงลำพัง เป็นโอกาศอันดีที่จะสังหารเขา
 

Sequence 8: The Borgia
Memory 1: Requiem




เราจะบุกเข้าเขต Vaticano เพื่อตามหาตัวเซซาร่า เขตนี้จะถูกทหารคุ้มกันหนาแน่น ให้ลอบปีนข้ามสะพานข้ามกำแพงไปด้านในอาคาร

วิธีผ่าน: ลอบเข้าไปทางด้านในจะมีจุดให้ปีนขึ้นไปยังระเบียงกำแพงด้านบน ระวังพวกทหารที่เฝ้ายามอยู่ข้างล่าง ให้ใช้อาวุธไกล หรือสั่งนักฆ่าจัดการจะช่วยให้ผ่านไปได้ง่ายขึ้น ปีนกำแพงขึ้นไปเดินบนระเบียง ขึ้นไปหอคอยด้านบน แล้วเราจะเห็นเซซาร่าขี่ม้าเข้ามา ตัวเขาต้องการพบโป๊บ พ่อของเขาซึ่งกำลังพักผ่อนอยู่ในที่พัก ให้เดินไปทางระเบียงด้านขวา จัดการพวกทหารที่เดินยามอยู่รอบๆ ช่วงนี้ให้ใช้หน้าไม้ หรือกลุ่มนักฆ่าจัดการระยะไกล เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับได้ เราจะต้องหาประตูลับเพื่อลอบเข้าอาคารด้านใน เลาะริมกำแพงไปจะเจอประตูให้ระวังทหารที่อยู่ด้านล่างให้ดี ลงไปข้างล่างแล้วเดินขึ้นบันไดไปเข้าประตู เมื่ออยู่ในอาคารแล้วจะต้องหาทางขึ้นไปข้างบน จะมีจุดให้ปีนได้อยู่บริเวณประตู ไปต่อจนถึงจุดสีเขียวด้านบน ระวังทหารที่เดินยามไปมา ด้านในอาคารเราจะไม่สามารถเรียกกลุ่มนักฆ่าเข้ามาช่วยได้ ต้องอาศัยการรอจังหวะให้ดี ขึ้นบันไดไปที่ห้องสมุด จะมีทหารเดินอยู่สองนายจัดการคนที่อยู่ข้างล่าง แล้วปีนชั้นหนังสือขึ้นไปสังหารคนที่ระเบียง ตรงหน้าประตูจะมีอีกคน ให้ใช้หน้าไม้ยิงระยะไกลจะได้ไม่ถูกจับได้ ออกมาข้างนอกกระโดดข้ามมาที่หลังคาอาคาร เลาะไปริมผนัง เราจะเกาะอยู่ริมหน้าต่างห้องของโป๊บ เราจะเห็นโป๊บจะถูกฆ่าโดยเซซาร่า ลูกชายของเขาเอง
Memory 2: An Apple Fay



สู้กับเซซาร่า เพื่อนำ Apple of Eden กลับคืนมา

วิธีผ่าน: ลอบไปอีกด้านของอาคาร จะมีหน้าต่างให้เราเข้าไปด้านใน เราจะเจอกับ Lucrezia ซึ่งถูกเซซาร่า หลอกใช้ หลังจากนั้นให้หนีออกจากปราสาทโดยผ่านประตูด้านหน้า ขณะกำลังลงบันได เซซาร่าจะปรากฏตัวออกมาปิดประตูขังเราไม่ให้หนี เราจะต้องทำภารกิจหนีให้ทันเวลา 5 นาที เหนือประตูที่ถูกปิดจะมีช่องให้ปีนขึ้นไปต่อ เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบนสุดให้กระโดดลงมาจากหอคอย เมื่อถึงพื้นจะเห็นเซซาร่ากำลังวิ่งหนีไป รีบวิ่งตามทางที่เซซาร่าใช้เพื่อหนีออกมาจากปราสาท เมื่อหนีออกจากปราสาทแล้วเราจะต้องหลบพวกทหารที่คอยตามล่าเรา พยายามวิ่งขึ้นหลังคาอาคารทางด้านขวา กระโดดข้ามต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จะทำให้รอดพ้นการตามล่าของพวกทหาร ถ้าถูกตามได้ให้ใช้ระเบิดควันพรางตัวจะช่วยให้หนีได้ง่ายขึ้น รีบเดินไปที่จุดสีเขียวบนแผนที่ ใช้ Eagle Vision มองหาที่ซ่อนของ Apple of Eden ซึ่งอยู่ด้านหลังรูปปั้นตรงกลางห้อง เซซาร่าจะเข้ามาขวางเรา เราจะใช้พลังของ Apple of Eden สังหารทหารเหลือแต่เซซาร่าเพียงคนเดียว
Memory 3: The Apple of Eden
หลังจากที่ได้ Apple of Eden กลับคืนมา เราจะต้องหนีออกมาจาก Vatican ให้ได้

วิธีผ่าน: พยายามหนีขึ้นไปบนหลังคาอาคาร ระวังอย่าให้ตกลงมาที่พื้นด้านล่างจะทำให้เสียจังหวะ ช่วงนี้เราจะใช้อาวุธอื่นๆ ไม่ได้นอกจาก Apple ให้วิ่งหนีลงไปทิศใต้ เมื่อข้ามเขตไปแล้วพวกทหารจะตามมาไม่ได้ เราจะหนีได้พ้น
Memory 4: Demilitarization


หลังจากหนีออกมาจากวาติกันได้ เราจะกลับมารายงานความคืบหน้าให้กับกลุ่มได้รับทราบ เราจะต้องเปิดโปงแผนการของเซซาร่า

วิธีผ่าน: ไปที่จุดสีเขียวบนแผนที่จะเจอเซซาร่ากำลังสั่งการทหารอยู่ ให้เราใช้พลังของ Apple of Eden เข้าจัดการทหารให้หมด โดยจะมีเป้าหมายที่เราจะต้องเข้าไปจัดการแสดงอยู่บนแผนที่ ให้รีบเข้าไปสังหารให้หมด ในขณะที่ใช้พลังของ Apple of Eden เราจะเสียพลังไปจากการใช้ด้วย เมื่อพลังของเราใกล้จะหมดเนื่องจากการใช้ Apple หลังจากที่เราใช้พลังเราจะฟุบลงไปที่พื้น ต้องระวังถูกพวกทหารโจมตีใส่ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถใช้กลุ่มนักฆ่าเข้ามาช่วยสู้ได้อีกแรง จะทำให้ผ่านได้ง่ายขึ้นด้วย
Memory 5: Seeing Red
หลังจากการสู้กับพวกทหาร เซซาร่าจะหนีไปได้ แต่เขาจะป่วยเพราะยาพิษที่กินก่อนหน้า เราจะต้องลอบตามพระคาร์ดินัลเข้าไปเพื่อดูอาการของ เซซาร่า

วิธีผ่าน: ใช้ Eagle Vision ตามหาพระคาร์ดินัลเป้าหมายของเรา แล้วลอบเดินตามไป ระวังพวกทหารที่เดินยามอยู่ เราไม่สามารถใช้อาวุธอื่นได้นอกจากพลังของ Apple เมื่อตามเขาไปถึงโคลอสเซียม เซซาร่าจะอยู่ที่นั่น จัดการพวกทหารที่อยู่ในนี้ ทหารที่ต้องสังหารจะแสดงเป็นจุดสีแดงบนแผนที่ หลังจากนั้นให้จัดการทหารที่เหลือทั้งหมด ช่วงนี้จะใช้กลุ่มนักฆ่าเข้าช่วยหรือจะใช้ Arrow Storm ท่าสังหารของกลุ่มนักฆ่าเมื่อรวมตัวกันครบสามคนก็ได้ จะทำให้เราจัดการพวกทหารได้ง่ายยิ่งขึ้น
Memory 6: All Roads Lead To...



นำกลุ่มพี่น้องทั้งหมดของเรา เข้าต่อสู้กับพวกของเซซาร่าอีกครั้ง

วิธีผ่าน: เราจะใช้พลังของ Apple และเพื่อนพ้องสู้ศึกครั้งนี้กับเซซาร่า ให้ใช้พลังของกลุ่มนักฆ่าเข้ามาช่วยอีกรอบ หลังจากปราบทหารได้หมดจะเหลือเซซาร่าเพียงคนเดียว และเขาจะถูกจับตัวไปเนื่องจากรัฐรู้แล้วว่าเขาเป็นสังหารโป๊บ พ่อของเขานั่นเอง หลังจากนั้นเมื่อได้พูดคุยกับดา วินชี เราจะนำ Apple of Eden ไปซ่อน เนื่องจากอานุภาพที่รุนแรงนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นได้อีก
 

Sequence 9: The Fall
Memory 1: Pax Romana



การตามล่าเซซาร่ายังไม่จบสิ้น เราจะตามเขามายังเวียนนาที่กำลังเกิดสงคราม



วิธีผ่าน: เซซาร่าจะหนีไปได้ จัดการทหารที่อยู่บริเวณนั้นให้หมดแล้วขี่ม้าลงไปตามทางข้างล่าง ม้าจะถูกสะเก็ดระเบิดล้มลง เราจะต้องเดินไปต่อตามจุดสีเขียวบนแผนที่ ลอบสังหารกองทหารบริเวณซากปรักหักพัง พยายามปีนขึ้นไปลอบสังหารจากด้านบนหรือจะใช้หน้าไม้ยิงทหารก็ได้ ไปต่อตามเส้นทาง เราจะเห็นเซซาร่าอยู่ด้านในตัวเมือง ขณะนี้ได้เกิดสงครามขึ้นภายในตัวเมือง ปีนขึ้นที่สูง เดินบนหลังคาลอบเข้าไปหลบสายตาของพวกทหารที่กำลังต่อสู้ให้พ้น ถ้าไปถึงจุดสีเขียวในขณะที่ทหารไล่ตามอยู่จะผ่านไปไม่ได้ ให้ย้อนหนีทหารจนพ้นสายตาแล้วค่อยกลับมาอีกครั้ง ปีนขึ้นไปทำลายหอคอยไม้ บุกต่อขึ้นไปยังบริเวณทางเดินบนกำแพงเมือง สู้กับเซซาร่าบนนั้น ระวังถูกทหารล็อกตัวจากข้างหลัง เซซาร่านอกจากจะใช้ดาบสู้แล้วเขายังมีปืนให้รีบเข้าไปประชิดตัว ใช้การเตะเพื่อทำลายการ์ดลง แล้วจู่โจมด้วยอาวุธอีกที เมื่อเอาชนะเซซาร่าได้แล้ว เราจะมายังโคลอสเซียม เพื่อซ่อน Apple of Eden ไว้ในห้องลับ
Memory 2: A seed
ช่วงนี้จะเป็นฉากคัตซีนให้ดูเพียงอย่างเดียว

โลกปัจจุบัน




          เราจะกลับมาสู่โลกปัจจุบันอีกครั้ง เราจะรู้ว่าสถานที่เก็บ Apple of Eden นั่นคือ โคลอสเซียม ขึ้นบันไดใช้ Eagle Vision ดูรหัสลับที่กำแพง พวกเราจะเข้าใจถึงปริศนาแห่งเครื่องหมายที่กำแพง เมื่อถึงโคลอสเซียมเราจะต้องเข้าไปข้างในเพื่อหาอุโมงค์ลับ เดินไปยังห้องที่มีเครื่องปั่นไฟ ปีนกำแพงตรงนั้นขึ้นไป แล้วข้ามไปตามทางเรื่อยๆ จนถึงห้องเครื่องปั่นไฟอีกห้อง ปีนกำแพงด้านหลังขึ้นไป เราจะขึ้นไปอยู่บริเวณริมกำแพงของโคลอสเซียม ไปตามเส้นทางจนถึงเครื่องปั่นไฟ กระโดดข้ามไปเกาะแผ่นไม้ แล้วเกาะเลาะช่องผนังไปข้างในต่อ จะเจอเครื่องปั่นไฟ ปีนกำแพงด้านบนเครื่องขึ้นไปที่ช่องด้านบน



          เราจะมาถึงช่องลงไปด้านล่างของห้องใต้ดิน ใช้ Eagle Vision สำรวจที่ผนังกำแพงทั้งสองด้าน เดินไปกดสวิตช์ให้ประตูลับเปิดออก เข้าไปข้างในแล้วปีนเสาทางซ้ายขึ้นไปที่ช่องทางด้านบน ใช้ Eagle Vision มองหาสวิตช์ที่บริเวณกำแพง กดเปิดประตูลับเข้าไปข้างใน จากนั้นปีนกำแพงขึ้นไปด้านบน เราจะอยู่ในโบสถ์ลับ ปีนไม้กางเขนขึ้นไปโยกสวิตช์ลง พื้นลับที่เพดานเลื่อนลงมา กะจังหวะให้ดีถ้าพลาดตกลงไป เราจะต้องเริ่มปีนขึ้นไปใหม่อีกครั้ง ทำให้เสียเวลามากพอสมควร ขึ้นไปบนพื้นลับด้านบนเพดานโยกสวิตข์ลง ทำให้กลไกชุดต่อไปเริ่มทำงาน กระโดดลงมาข้างล่าง เดินไปกดแท่นกลไกที่เลื่อนขึ้นมา พื้นจะยุบตัวลงไปข้างล่าง ที่ผนังด้านในเราจะพูดรหัสผ่านทำให้ประตูเปิดออก
          เข้าไปเราจะเห็นเงาของเอซิโอนำ Apple of Eden มาวางที่แท่นตรงกลางห้อง กระโดดลงไปกดแท่นที่พื้นจะทำให้กลไกลับเลื่อนขึ้นมา เราจะต้องกระโดดข้ามไป เมื่อข้ามไปตามจุดจนย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้นแล้ว พื้นลับจะเลื่อนขึ้นเป็นทางให้เราเดินไปที่แท่นได้ เราจะถูกบังคับให้เดินไปสังหารลูซี่แล้วเกมจะจบลง


... The End ...


ขอขอบคุณ 

online-station

 
Zeppelin Load | My Facebook Fanpage | Upload By Zionistic
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...